BÍ QUYẾT THIẾT KẾ VÀ LỰA CHỌN ĐỒ NỘI THẤT CHO NHỮNG CĂN HỘ NHỎ

Tôi tin rằng không ai trong chúng ta lại không muốn sống trong một không gian thoải mái. Nhiều người quan niệm rằng nhà càng to càng rộng mới đem lại sự thoải mái trong sinh hoạt. Theo tôi, đó không phải là tất cả. Dù bạn đang sở hữu một căn nhà rộng thênh thang hay chỉ là một căn hộ vừa tầm thì điều quyết định sự thoải mái khi bạn ở trong không gian ấy không đơn thuần là diện tích, mà còn điều quan trọng hơn đó là thiết kế và bố trí không gian một cách hợp lí.

Vậy làm thế nào để có được sự thoải mái tối đa khi bạn đang sở hữu một không gian nhỏ hẹp?

Trước tiên, lợi thế của không gian nhỏ sẽ cho bạn cảm giác ấm cúng. Thứ hai, từng góc nhỏ trong căn nhà bạn sẽ được chăm chút hết mức có thể và bạn sẽ không bỏ phí một milimet nào trong căn nhà của mình.

 

ĐỒ ĐẠC NỘI THẤT:

Lựa chọn nội thất kích thước phù hợp.

Kích thước đồ đạc nội thất trong nhà bạn cần phù hợp với không gian ngôi nhà. Điều này đơn giản như phòng khách quá nhỏ lại phải chứa một bộ sofa cỡ lớn vậy. Hãy nắm rõ kích thước từng không gian, chọn lựa được nội thất kích thước phù hợp sẽ cho một tỉ lệ cân đối và bạn sẽ không cảm thấy căn nhà quá chật hẹp nữa. Việc “đo ni đóng giày” cho căn nhà ngay từ khâu thiết kế sẽ giảm được nhiều phát sinh và bỡ ngỡ khi bạn đi lựa chọn nội thất sau này.
 

Nội thất dễ dàng tháo lắp.

Không gian nhỏ cũng đồng nghĩa với việc tiết chế lại diện tích cầu thang, cửa…vì vậy việc vận chuyển tủ, giường, bàn ghế..vào nhà hay lên lầu sẽ vô cùng khó khăn. Nội thất dễ tháo lắp sẽ giúp bạn linh hoạt trong vấn đề di chuyển trong không gian nhỏ hẹp. Bạn có thể mang thành từng phần nhỏ, điều này không những giúp bạn di chuyển nhanh hơn, mang vác nhẹ hơn mà còn an toàn hơn.

Nội thất tích hợp nhiều công năng.

Lựa chọn nội thất nhiều công năng như: giường kết hợp tủ áo, sofa kết hợp kệ sách,…Những nội thất này giúp tăng sức chứa cho nhà bạn mà lại giảm thiểu được một lượng đồ đạc đáng kể.

Đồ đạc kiểu dáng gọn gàng, đơn giản.

Bạn cũng nên lưu ý chọn những nội thất kiểu dáng nhẹ nhàng, gọn gàng. Một vài đồ có bề mặt láng bóng nhẹ cũng làm tăng kích thước không gian nhà bạn. Những đồ đạc vuông thẳng còn đem đến cho không gian cảm giác thoáng đãng, mạnh mẽ và hiện đại.

Không gian và đồ đạc nội thất luôn cần kết hợp tạo thành một tổng thể hài hòa. Nếu đã có những kinh nghiệm nhỏ trong việc lựa chọn đồ đạc nội thất bạn cũng đừng quên việc thiết kế không gian, nơi sẽ chứa toàn bộ đồ nội thất của bạn và tạo thành không gian sống dành riêng cho bạn.

Ngoài việc quan tâm lựa chọn đồ đạc nội thất phù hợp để làm không gian nhỏ hẹp trở nên thoải mái công năng hơn thì vấn đề quan trọng thứ hai bạn cần lưu tâm đó là thiết kế không gian nội thất.

THIẾT KẾ KHÔNG GIAN:

Lựa chọn gam màu sáng.

Bạn nên chọn màu sắc chủ đạo cho sơn tường, gạch sàn, trần, đồ nội thất theo những gam màu sáng, trong đó những màu trung tính (xám ghi, trắng,…) sẽ là lựa chọn an toàn. Khi có một tổng thể hài hòa hãy nhấn nhá tạo điểm nhấn một chút cho không gian thêm ấn tượng và có chiều sâu. Có thể là một điểm nhấn ở đồ nội thất, một mảng tường nhỏ…hãy sử dụng màu sơn nhấn hay nhấn bằng một vật liệu lạ mắt.

Nhiều ánh sáng tự nhiên.

Làm không gian của bạn tràn ngập ánh sáng chính là nguồn sinh khí cho căn nhà. Ánh sáng từ cửa sổ, từ bông gió trang trí, từ giếng trời…Sự kết hợp của tông màu sáng và ánh sáng tự nhiên trong căn nhà sẽ cho bạn năng lượng tốt nhất mỗi ngày.

Cây xanh.

Không có gì tốt hơn khi trong nhà bạn có một mảng xanh từ tự nhiên. Việc ngắn nhìn một chậu cây, một mảng tường với cây xanh cũng sẽ khiến bạn thư giãn ít nhiều, ngoài ra nó còn là điểm nhấn tươi mát trong căn nhà của bạn.

Tư vấn từ những nhà thiết kế.

Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta có ngành kiến trúc và nội thất, việc thiết kế một không gian sống tốt không phải đơn thuần chỉ là mua đồ về đặt để. Một người có kinh nghiệm về thiết kế sẽ cho bạn nhiều giải pháp bất ngờ, đầy đủ công năng và thẩm mỹ trong không gian sống. Cùng với kinh nghiệm thiết kế của mình, họ có thể biết trước và khắc phục những vấn đề phát sinh không thể lường trước.  Vậy nên để giảm thiểu những sai sót không đáng có hãy đưa ra những ý tưởng cho căn nhà của mình và xin tư vấn từ những kiến trúc sư nội thất kinh nghiệm.